Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Các loại chó poodle cần biết


Chó Toy Poodle, Tiny Poodle, Teacup Poodle... - nghe đến những cái tên này, dù là người yêu thú cưng đến mấy cũng rất dễ nhầm lẫn. Không chỉ bởi tên gọi gần giống nhau mà chúng có các đặc điểm ngoại hình tương tự nhưng giá trị lại khác nhau nên khi lựa chọn 1 chú chó Poodle bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại chó Poodle để tránh nhầm lẫn. Dưới đây là các yếu tố khác biệt để bạn biết cách phân biệt các dòng Poodle khác nhau.

1. Chó Poodle standard

Đây là dòng chó lớn nhất trong giống Poodle, chúng có kích thước khoảng chưa đầy 50 centimet và cân nặng tối đa 20-25kg. Chúng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới với bộ lông xoăn và dễ dàng nhận biết hơn cả nhờ kích thước lớn của mình so với những dòng Poodle còn lại với kích thước cực bé nhỏ.

2. Chó Poodle mini

Khác với Poodle Standard, Poodle mini là giống chó Poodle bé nhỏ với trọng lượng chưa đầy 9kg và chiều cao tối đa chỉ lên tới 30cm. Đây là một giống chó cảnh được yêu thích ở Việt Nam vì bản tính hiền lành, rất quấn người của chúng. Tuy nhiên dòng chó này lại khá khó khăn trong việc sở hữu vì chúng không dễ dàng được nhập về từ nhiều nước.
Tuy nhiên cả hai dòng Poodle Standard và Poodle mini vẫn được coi là có kích thước tầm trung nên chúng còn được huấn luyện để tham gia vào các hoạt động của người như làm xiếc, ảo thuật...

3. Chó Poodle Toy

Poodle Toy là dòng Poodle nổi tiếng nhất trên thế giới. Ở Việt Nam hiện nay thì đây cũng là dòng chó đông đảo nhất được nuôi bởi những người yêu thú cưng. Giống Poodle Toy có kích thước tối đa chỉ 25 cm và 2-5 kg khi chúng đã trưởng thành. Chúng thực sự rất bé nhỏ, xinh xắn và đáng yêu nên trong một thời gian dài Poodle Toy trở thành cơn sốt với nhiều người yêu thú cưng trên toàn cầu. Cho tới hiện tại nó vẫn là giống chó được yêu thích và nuôi nhiều nhất tại Việt Nam.

4. Các dòng chó Poodle lai

Ngoài 3 dòng Poodle thuần chủng kể trên, ngày nay có rất nhiều các dòng Poodle lai khác như Teacup, Tiny Toy và Moyen. Các dòng này có đặc điểm là chúng còn nhỏ hơn cả Poodle Toy. Chúng được mọi người yêu thích nuôi ở diện tích nhỏ, thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn... Tuy nhiên vì là các dòng lai tạp nên chúng có giá trị thấp hơn các dòng Poodle thuần chủng.
Khi muốn sở hữu một chú Poodle, các bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, tốt nhất nên nhờ người có hiểu biết chọn giúp để tránh mất tiền oan khi tưởng các dòng lai chính là Poodle Toy. Chúc các bạn sớm sở hữu một Poodle ưng ý!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Các loại chó poodle cần biết Template by Ipietoon Cute Blog Design